Triển khai ERP cho doanh nghiệp sản xuất may mặc được đánh giá là một trong những ngành khó nhất. Bởi tính đặc thù, đa dạng, phức tạp của ngành này.

Cụ thể, 3 bài toán sau được cho là nan giải nhất khi đơn vị cung cấp muốn triển khai ERP thành công cho doanh nghiệp sản xuất may mặc:

Tính phân cấp của nguyên vật liệu

Cấu trúc phân cấp của nguyên vật liệu sản xuất rất phức tạp và sâu vô hạn theo các cấp. Sự đa dạng trong nguyên phụ liệu với chất liệu, màu sắc, kích thước, nơi sản xuất, chất lượng phân loại… Các doanh nghiệp may mặc ở Việt Nam hiện nay thường phải mắc là là danh mục nguyên phụ liệu không được xây dựng thống nhất trong toàn bộ công ty, mỗi đơn vị có một cách gọi riêng nên khi tổng hợp dữ liệu gây sai sót dữ liệu và tốn nhiều công sức, thời gian để hiệu chỉnh.

Quy trình không theo chuẩn chung

Quy trình sản xuất không được thống nhất theo quy chuẩn chung cho mọi đơn vị, mọi xưởng, mọi tổ sản xuất, mọi đơn hàng, và thời gian sản xuất. Điều này rất quan trọng trong quá triển khai ERP cho doanh nghiệp sản xuất may mặc. Trước khi triển khai giải pháp phần mềm sản xuất cần động bộ hóa quy trình sản xuất cho tất cả các bộ phận và phân chức năng, quyền hạn rõ ràng để có sự thống nhất chung trong toàn bộ hệ thống. Khi đó có trục trặc sản xuất sẽ phát hiện được ngay nguyên nhân nằm ở bộ phận nào và khắc phục được ngay.

Sự phức tạp trong đơn hàng sản xuất

Hiện nay các loại đơn hàng sản xuất may mặc có thể kể đến như:

- Đơn hàng FOB (Free on Board) tự mua nguyên phụ liệu, bán thành phẩm

- Đơn hàng gia công: Chỉ lấy giá phần nhân công máy móc, chi phí khác còn thiết kế mẫu mã, nguyên phụ liệu cho bên khách hàng cung cấp

- Đơn hàng nội địa: tự thiết kế, chuẩn bị nguyên phụ liệu, quá trình sản xuất, mẫu mã, kích cỡ, màu sắc… Đây là một loại đơn hàng rất phức tạp quản lý đòi hỏi chi tiết đến từng công đoạn để lên được đơn giá chi tiết cho từng công đoạn.

Sự phức tạp và chồng chéo trong các đơn hàng sản xuất khiến cho các giải pháp phần mềm quản lý sản xuất không giải quyết được triệt để sẽ thất bại trong khi triển khai.

Đơn vị cung cấp phần mềm ERP sản xuất may mặc chuyên nghiệp

Mekong Soft là đơn vị chuyên tư vấn, triển khai giải pháp phần mềm quản lý theo yêu cầu. Chúng tôi cung cấp những phần mềm được thiết kế riêng cho nghiệp vụ quản lý sản xuất, giải quyết chính xác bài toán quản trị sản xuất mà doanh nghiệp đang mắc phải. Vì là sản phẩm theo yêu cầu, nên phần mềm có thể đáp ứng được mọi loại hình doanh nghiệp (từ sản xuất ngành gỗ nội thất, sản xuất đồ điện tử, sản xuất ngành may mặc, sản xuất bao bì, bê tông, cơ khí, sắt thép inox…).

Một số khách hàng đã ứng dụng giải pháp phần mềm ERP sản xuất theo yêu cầu Mekong Soft

- Công ty sản xuất, in vải kỹ thuật số Vĩnh Tường

- Công ty sản xuất, thương mại, XNK may mặc giày da Minh Hiền

- Công ty sản xuất găng tay cao su công nghiệp và gia dụng hàng đầu Việt Nam – Nam Long

- Công ty TNHH DV-TM-XNK sản phẩm ván MDF, ván ép, gỗ ghép Hồng Nghi

- …

Quý doanh nghiệp cần tư vấn giải pháp phần mềm quản lý sản xuất may mặc theo yêu cầu, liên hệ với Mekong Soft gửi yêu cầu demo, chúng tôi sẽ mang đến cho doanh nghiệp bạn giải pháp phù hợp nhất: 0939551190

Xem và tải bản demo: Phần mềm quản lý sản xuất may mặc theo yêu cầu