Một thực trạng đáng buồn là tỷ lệ thất bại khi triển khai phần mềm ERP nói chung và ERP sản xuất nói riêng rất cao. Con số này ở Việt Nam đã chạm đến mức 65% – 75%. (Vượt ngân sách, thời gian dự kiến, không đạt được lợi ích…)

Đây là con số khiến rất nhiều doanh nghiệp lo lắng khi muốn ứng dụng giải pháp này. Nó quả thật là thử thách rất lớn. Khi bạn muốn số hóa doanh nghiệp, muốn tạo sự đột phá mạnh mẽ nhưng lại có quá nhiều rủi ro?

Nhìn chung, doanh nghiệp thường xuyên nhận thất bại trong giai đoạn triển khai giải pháp này. Có rất nhiều chuyện xoay quanh về việc triển khai ERP thất bại. Kiểu như: nhà cung cấp ERP không có đủ khả năng để chuyển giao theo đặc thù của khách hàng, khách hàng không đưa ra được đâu là nhu cầu kinh doanh thật sự cần, thực tế kinh doanh, quản trị ở khách hàng đang trong giai đoạn hỗn loạn,…

Để triển khai phần mềm ERP sản xuất không còn là sự đầu tư rủi ro, hãy cùng Mekong Soft chuẩn bị tốt nhất cho việc này, bằng cách điểm qua ba lưu ý sau:

Nghiên cứu và khảo sát bài bản

Hãy trung thực trả lời các câu hỏi: sn tôi đã làm tốt những việc gì? Điều gì khiến doanh nghiệp còn trăn trở? Doanh nghiệp của tôi so với các đối thủ cạnh tranh như thế nào? So sánh các chỉ số của doanh nghiệp với ngành? Tôi cần phát triển như thế nào? Tôi cần thị phần lớn hơn không?...

Xem xét các tùy chọn một cách kỹ lưỡng

Khi bạn đã nắm bắt được các yêu cầu và quá trình mà bạn muốn bắt đầu. Bạn mới có thể nghiên cứu kỹ công nghệ mà phần mềm ERP sản xuất có thể đáp ứng. Bạn không chỉ nhìn vào vị trí hiện tại của doanh nghiệp, mà bạn cần xem xét doanh nghiệp sẽ như thế nào trong tương lai. Sau đó tìm một giải pháp ERP sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

Chọn đối tác uy tín

Một đơn vị triển khai phần mềm ERP sản xuất uy tín có thể giúp bạn hạn chế rất nhiều rủi ro. Ngoài việc có chuyên môn về IT, đơn vị triển khai cần phải am hiểu về đặc thù ngành, có sự hiểu biết sâu sắc về các hoạt động, quy trình và nghiệp vụ kinh doanh của bạn.

Và nhớ rằng, không phải cứ đối tác nước ngoài, nổi tiếng là sẽ giúp bạn thành công. Mà điều quan trọng là bạn cần một đối tác có thể đồng hành với bạn trong suốt quá trình hoạt động. Việc hỗ trợ tận tình, tinh chỉnh linh hoạt của đối tác sau khi bạn đã nghiệm thu phần mềm cũng là một yếu tố sẽ giúp bạn triển khai một hệ thống ERP sản xuất thành công.

Quý doanh nghiệp cần tư vấn triển khai phần mềm ERP sản xuất, vui lòng liên hệ với Mekong Soft qua số: 0939551190