Bạn đã biết được tầm quan trọng của ERP và mong muốn triển khai phần mềm này. Bạn băn khoăn “Nên triển khai ERP dưới hình thức ERP online hay ERP on - premise?" Để bạn có cái nhìn rõ hơn trước khi quyết định triển khai ERP, bạn có thể tham khảo qua một số ưu điểm nổi bật của ERP online hiện có:

Truy cập real-time, đồng nhất dữ liệu toàn công ty

Triển khai trên đám mây cho phép người dùng truy cập vào hệ thống ERP chỉ cần có kết nối internet. Từ nhân viên bán hàng di chuyển nhiều phải sử dụng điện thoại thông minh, đến nhân viên cửa hàng được trang bị máy tính bảng, đến quản lý sản xuất và nhân viên văn phòng với máy tính cá nhân - tất cả mọi người đều có thể kết nối đến ERP. Điều đó có nghĩa là bạn có thể hợp tác trong thời gian thực xuyên suốt doanh nghiệp và mang mọi người đến với nhau hiệu quả hơn để thúc đẩy thành công trong tổ chức.

An ninh, tính khả dụng và độ tin cậy

Hầu hết các công ty không có các trung tâm dữ liệu bảo mật cao được bảo vệ bởi các tuyến phòng thủ kỹ thuật hàng đầu như trung tâm dữ liệu đám mây ngày nay. So sánh giữa hệ thống bảo mật tối ưu cùng với độ bảo mật đến 99.5%, dễ dàng hiểu được tại sao triển khai điện toán đám mây lại hấp dẫn như vậy từ khía cạnh đầu tư cơ sở hạ tầng và tại sao các công ty không mạo hiểm với hệ thống dữ liệu bằng cách sử dụng điện toán đám mây.

Khả năng mở rộng

Sau một thời gian, bạn sẽ phải đối mặt với sự phát triển, số lượng khách hàng tăng lên, và các quyết định sát nhập và mua lại nhằm mở rộng doanh nghiệp. Bạn có thể dễ dàng mở rộng quy mô đám mây để đáp ứng những thay đổi này chỉ bằng một cuộc gọi điện thoại để mua thêm nhiều tài khoản người dùng hơn. Bạn không cần phải mua thêm máy chủ để hỗ trợ người dùng hoặc tìm hiểu làm thế nào để tạo thêm tài khoản cho người dùng. Chỉ cần có quyền truy cập internet là nhân viên mới đã sẵn sàng truy cập hệ thống ERP.

Truy cập trên điện thoại

Nhân viên bán hàng phải đi lại nhiều, nhân viên sản xuất di chuyển liên tục với máy tính bảng và nhân viên giao hàng sẽ không nhận lệnh giao hàng kịp nếu không có thiết bị di động gắn trên xe. Một trong những lý do hấp dẫn nhất để triển khai điện toán đám mây là kết nối mọi người trong thời gian thực bất kể người dùng ở đâu và đang sử dụng thiết bị nào.

 Xem ngay: phần mềm ERP theo yêu cầu