Sản xuất gia công là hình thức sản xuất hàng may mặc mà trong đó người đặt hàng sẽ cung cấp nguyên phụ liệu và mẫu may, người nhận gia công sẽ tổ chức qui trình sản xuất theo yêu cầu của khách hàng. Hiện nay, người đặt hàng may mặc thường là các doanh nghiệp nước ngoài. Vì vậy, hình thức sản xuất này còn có tên gọi gia công xuất khẩu.

Đặc điểm của hình thức sản xuất gia công

- Thu hút một lực lượng lao động lớn (có cả lao động phổ thông), góp phần giải quyết nạn thất nghiệp cho xã hội.

- Thu hút vốn, kỹ thuật và công nghệ của nước ngoài, tăng nguồn thu ngoại tệ cho đất nước.

- Nâng cao trình độ sản xuất trong nước, kích thích hoạt động xuất khẩu.

- Gia công xuất khẩu giúp cho các doanh nghiệp may trong nước học hỏi được kinh nghiệm quản lý tiến tiến của các quốc gia trên thế giới.

- Gia công xuất khẩu còn giúp doanh nghiệp may tiếp cận với thị trường may mặc trên thế giới,

Ưu điểm:

- Triển khai sản xuất nhanh

- Không phải lo đầu vào và đầu ra

- Vốn đầu tư sản xuất thấp, chủ yếu dựa vào tài sản cố định là chính.

Nhược điểm:

- Bị động trong kế hoạch sản xuất do việc tập kết nguyên phụ liệu đôi khi không đồng bộ

- Lợi nhuận thấp

- Thiếu tính tự chủ trong kinh doanh

- Sản xuất chủ yếu dựa vào bạn hàng, đôi khi gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và đời sống người lao động

*Căn cứ vào nghĩa vụ của bên nhận gia công mà hình thức gia công được chia thành các loại sau:

- CM (cutting and making): người nhận gia công sẽ thực hiện quá trình cắt và chế tạo sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng.

- CMP (cutting, making and packing): người nhận gia công sẽ thực hiện quá trình cắt, chế tạo sản phẩm và bao gói theo yêu cầu của khách hàng.

- CMPQ (cutting, making, packing and quota fee): người nhận gia công ngoài việc thực hiện quá trình cắt, chế tạo sản phẩm, bao gói theo yêu cầu của khách hàng còn phải trả phí hạn ngạnh (nếu có).

*Theo kiểu cách của sản phẩm được khách hàng đặt trước. Phương thức gia công được chia làm 2 loại:

- Loại thứ nhất: Sản phẩm gia công được khách hàng gửi kèm theo mẫu chuẩn, các văn bản tài liệu kỹ thuật, cùng các loại mẫu cần thiết phục vụ cho quá trình sản xuất. Với loại này, các cơ sở sản xuất chỉ việc nhận và kiểm tra nguyên phụ liệu, mẫu mã, dịch và đối chiếu tài liệu với thực tế, sau đó chế thử, chuẩn bị kỹ thuật và công nghệ để đưa vào sản xuất.

- Loại thứ hai: Dạng sản phẩm được đặt gia công theo mẫu chuẩn với thông số kích thước do khách hàng yêu cầu. Ngoài ra không có một văn bản tài liệu kỹ thuật hoặc mẫu mã nào khác kèm theo. Với loại này, cơ sở sản xuất phải dựa vào mẫu chuẩn cùng với bảng thông số, kích thước để nghiên cứu tạo ra mẫu, nhảy mẫu, may mẫu, lên định mức và ra các văn bản kỹ thuật cần thiết rồi mới triển khai đưa vào sản xuất (phải được khách hàng đồng ý, thông qua chuyên gia).

Giải pháp phần mềm quản lý sản xuất may mặc

Ngày nay, nhiều doanh nghiệp sản xuất may mặc đã ứng dụng phần mềm quản lý để tối ưu hiệu quả sản xuất kinh doanh. Phần mềm quản lý sản xuất may mặc Mekong Soft là giải pháp chuyên biệt cho ngành, được customize theo yêu cầu từng đơn vị.

Tại sao nên chọn phần mềm quản lý sản xuất may mặc Mekong Soft:

- Chuyên môn: Với đội ngũ lập trình viên có chuyên môn tốt, có khả năng làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và am hiểu công nghệ mới. Mekong Soft cam kết tạo ra những sản phẩm chất lượng, hỗ trợ tốt nhất cho công việc quản lý sản xuất của doanh nghiệp bạn.

- Giao diện linh hoạt, thân thiện: Ý tưởng thiết kế phần mềm quản lý sản xuất ngành may mặc được dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng. Mỗi ứng dụng là một tác phẩm mang tính đặc trưng riêng, không sao chép. Giao diện được nghiên cứu tỉ mỉ để thân thiên với người dùng, làm quen và thao tác nhanh chóng.TPHCM

- Công nghệ: Mekong Soft luôn nghiên cứu tìm kiếm những công nghệ mới, để nhanh chóng ứng dụng vào những dự án mới. Phần mềm Mekong Soft được thiết kế đa nền tảng, gồm winform, web app, mobile app, đáp ứng cho sự đa dạng về nhu cầu quản lý của doanh nghiệp.

- Dịch vụ bảo trì và CSKH: Đội ngũ CSKH chuyên nghiệp của Mekong Soft luôn luôn sẵn sàng, hỗ trợ tư vấn và hướng dẫn khách hàng, đảm bảo việc sử dụng, vận hành phần mềm trơn tru. Thông qua những công cụ hỗ trợ từ xa như Teamview, Ultraview… nhân viên CSKH Mekong Soft sẽ hướng dẫn và giải quyết những khó khăn của khách hàng một cách kịp thời, nhanh chóng.  Thái độ phục vụ chuyên nghiệp, với tôn chỉ “khách hàng là số 1”, Mekong Soft luôn hướng đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn giải pháp phần mềm quản lý sản xuất may mặc tốt nhất.

0939 551190

Tìm hiểu ngay tại đây: Phần mềm quản lý sản xuất may mặc