Chúng ta có thể bắt gặp vô số các sản phẩm “gia công cơ khí” trong cuộc sống hàng ngày, từ các vật dụng đơn giản dùng trong gia đình đến vật dụng phức tạp dùng trong các công trình lớn.

Chính gia công cơ khí đã đem đến những giá trị tuyệt vời này mà đôi khi dùng sức người không thể tạo ra.

Điểm qua một số vật dụng trong gia đình có thể nhận biết: trang trí nội thất, đồ dùng nhà bếp, thiết bị gia dụng (đơn giản, còn đối với các ngành trong quân sự, ô tô, y tế đòi hỏi phải sử dụng công nghệ kỹ thuật cao mới thực hiện được).

Khái niệm gia công cơ khí

Gia công cơ khí là toàn bộ các thao tác liên quan đến máy móc và công nghệ trong khi áp dụng các nguyên lý cơ bản đến nâng cao để tạo ra các thành phẩm được gia công, từ đó đem vào ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Đây là ngành đã và đang được nước ta chú trọng đầu tư phát triển, có thể thấy trong những năm gần đây, kỹ thuật gia công cơ khí đang dần được nâng lên rất nhiều, ngành nghề này cũng đã phổ biến, đa dạng hơn: gia công inox, nhôm, sắt, thép, …

Thêm vào đó các tiến bộ vượt trội trong khoa học kỹ thuật đã góp phần tạo ra những loại máy móc hỗ trợ trong quá trình gia công trở nên thuận lợi, dễ dàng hơn.

Một số loại máy gia công cơ khí bằng laser, bằng máy CNC đã ra đời hỗ trợ về thời gian và công sức cho con người.

Tất cả các thao tác này đều được cài đặt và lập trình sẵn trên máy tính, độ chính xác cực cao.

Công nghệ gia công cơ khí

Có ba loại công nghệ được áp dụng phổ biến trong gia công cơ khí ở Việt Nam:

+ Công nghệ gia công không phôi: bằng cách đúc, dập nóng, dập nguội, hàn, kéo, ép, rèn,…

+ Công nghệ gia công phôi: cắt gọt, tiện, phay, khoan mài,…

+ Một số công nghệ khác như: gia công bằng lửa điện, sóng siêu âm hay chùm điện tử,…

Phương thức quản lý sản xuất hiệu quả

Phần mềm quản lý sản xuất cơ khí Mekong Soft là giải pháp chuyên biệt được xây dựng cho doanh nghiệp sản xuất. Với việc ứng dụng phần mềm quản lý sản xuất Mekong Soft, doanh nghiệp sẽ được những lợi ích sau:

Toàn bộ thông tin của doanh nghiệp được quản trị trên một hệt thống duy nhất, dễ dàng cho người dùng trong việc tìm kiếm và xử lý thông tin.

Hệ thống phân quyền đảm bảo tính bảo mật cho thông tin trong doanh nghiệp, các chức năng nhiên vụ được quy định rõ ràng, nhân viên không bị chồng chéo công việc và thông tin không bị thất lạc ra ngoài

Quy trình của doanh nghiệp được tích hợp vào phần mềm, nhờ đó nhân viên có thể làm việc theo quy trình cụ thể, đạt được các mục tiêu có sẵn.

Hệ thống tự động đưa ra các báo cáo theo dữ liệu thực, giúp các quyết định của của người quản lý được kịp thời và chính xác.

Quý doanh nghiệp quan tâm giải pháp phần mềm quản lý sản xuất cơ khí, liên hệ ngay để được tư vấn triển khai, dùng thử:

0939551190

Xem ngay: phần mềm quản lý sản xuất