CEO – Giám đốc điều hành (viết tắc của từ Chief Executive Officer) là người có nhiệm vụ vạch ra các kế hoạch chiến lược kinh doanh để phát triển công ty lớn mạnh. Đồng thời, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu do hội đồng quản trị đề ra.

Vậy công việc mà bất kỳ CEO chuyên nghiệp nào cũng phải thực hiện là gì?

Đưa ra quyết định

Một giám đốc điều hành đúng nghĩa phải là người chủ động đưa ra quyết định và chịu trách nhiệm cho các kết quả kéo theo. Đây được xem như công việc quan trọng nhất của CEO. Tuy nhiên, thực tiễn cái được gọi là tầm nhìn doanh nghiệp không gì khác ngoài một quyết định về tương lai của công ty. Mặt khác, chiến lược đơn giản là quyết định về phương pháp hiện thực hóa mục tiêu của công ty. Khi quá chú trọng vào tiểu tiết trong quản lý và vận hành thay vì đưa ra các quyết định, CEO sẽ đánh mất vai trò trọng tâm của mình.

Vai trò Lãnh đạo

Để làm tròn nhiệm vụ lãnh đạo tổ chức, đơn vị kinh doanh, CEO chuyên nghiệp cần dẫn dắt công ty đi đúng định hướng, tầm nhìn của nó. Hơn hết, họ cũng phải là người tạo dựng nên văn hoá đặc trưng của doanh nghiệp.

Đảm bảo đủ vốn cho công ty

Bất kể số tiền ấy đến từ nguồn nào, lợi nhuận tích lũy, vốn, từ vay nợ hay vốn chủ sở hữu thì nhiệm vụ của CEO cũng phải đảm bảo công ty luôn có đủ số tiền để duy trì hoạt động.

Nhiệm vụ quản trị rủi ro

Một CEO đúng nghĩa phải biết giảm thiểu những sự bất ổn và ngọn nguồn các yếu tố gây biến động cho công ty. Điều này không chỉ giúp công ty trở nên thu hút hơn trong mắt khách hàng mà còn tạo niềm tin vững chãi từ phía đối tác.

Bên cạnh đó, quản trị tốt rủi ro cũng là cách tiết kiệm tiền cho tổ chức. Một công ty ổn định sẽ là môi trường làm việc hấp dẫn đối với nhiều ứng viên.

Chịu trách nhiệm trước chủ sở hữu

Chủ sở hữu có thể là những cá nhân sở hữu hợp pháp như cổ đông, hoặc những người quan tâm đến tầm nhìn và mục tiêu của công ty. CEO chuyên nghiệp cần có trách nhiệm đối với chủ sở hữu hoặc hội đồng quản trị trong việc giải trình hoạt động cũng như tầm ảnh hưởng của công ty.

(Theo DNSG)

 

Mekong Soft là đơn vị cung cấp giải pháp theo yêu cầu uy tín, có bề dày kinh nghiệm hơn 10 năm trong việc triển khai các phần mềm ERP, phần mềm bán hàng, phần mềm sản xuất,…

Quý doanh nghiệp cần một giải pháp được xây dựng riêng cho mình, hãy liên hệ ngay với Mekong Soft để được tư vấn triển khai một cách tốt nhất!

0939551190

Xem ngay: phần mềm quản lý theo yêu cầu