Đối với chủ cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch, làm thế nào để giữ cho các mặt hàng luôn tươi ngon chính là mối quan tâm hàng đầu. Việc này không chỉ đảm bảo hoạt động bán hàng diễn ra thuận lợi mà còn khẳng định uy tín của cửa hàng trong lòng khách hàng.

Nếu bạn vẫn chưa tìm được giải pháp bảo quản hàng hóa trong mùa hè này, hãy thử tham khảo những cách sau đây nhé!

Kiểm soát tồn kho ở mức hợp lý

Để hạn chế tình trạng hư hỏng của các mặt hàng, bạn phải luôn giữ mức tồn kho hợp lý cho các sản phẩm dựa trên số lượng hàng hóa tiêu thụ thực tế. Hãy thiết lập định mức tồn kho cao nhất và thấp nhất cho sản phẩm nhờ phần mềm quản lý bán hàng, nhờ đó cửa hàng sẽ luôn kiểm soát chặt chẽ tồn kho hàng hóa và chủ động về nguồn hàng cung ứng cho khách.

Áp dụng các giải pháp xả hàng tồn

Khi số lượng hàng hóa ở mức tồn kho cao, hãy nghĩ ngay tới các giải pháp xả hàng tồn để “giải phóng” kho hàng nhanh chóng. Một số giải pháp cửa hàng thực phẩm sạch có thể áp dụng như:

Chương trình khuyến mại

Đây là cách đẩy hàng tồn kho nhanh nhất, bạn có thể giảm giá sản phẩm trên số lượng mua hoặc mua hàng tặng hàng (áp dụng với những sản phẩm có giá trị nhỏ hơn).

Chế biến đồ uống giải nhiệt

Với thời tiết nóng nực của mùa hè, đồ uống giải nhiệt là sự lựa chọn hàng đầu. Nắm bắt tâm lý này của khách hàng, hãy chế biến nước ép, sinh tố, nước detox từ chính những sản phẩm có tại cửa hàng. Cách này còn giúp cửa hàng bạn đa dạng thêm các mặt hàng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

Đầu tư nhiều hơn cho các thiết bị bảo quản              

Thời tiết nóng nực và nhiệt độ cao trong mùa hè tạo ra môi trường lý tưởng hơn cho vi sinh vật phát triển. Đây chính là nguyên nhân chính khiến thực phẩm dễ hư hỏng. Chính vì thế, để bảo quản các mặt hàng tốt hơn, bạn luôn phải đầu tư cho các thiết bị bảo quản như tủ lạnh, kho lạnh, tủ đông,.. Với quy mô, đặc điểm kinh doanh và nhu cầu sử dụng của các cửa hàng khác nhau, bạn có thể lựa chọn thiết bị phù hợp:

Tủ lạnh

Tủ lạnh là thiết bị bảo quản thực phẩm quen thuộc không chỉ đối với mỗi gia đình mà còn thông dụng với các cửa hàng thực phẩm sạch. Đặc điểm của thiết bị này là nhỏ, gọn, dễ dàng di chuyển trong không gian cửa hàng. Mặc dù vậy, nếu cửa hàng bạn có nhu cầu bảo quản hàng hóa trong thời gian dài thì tủ lạnh không phải lựa chọn tối ưu bởi cấu tạo thiết kế không chuyên biệt cho nhiệm vụ này.

Tủ đông

Tủ đông giúp lưu trữ được lượng hàng hóa lớn, trong thời gian dài từ 1 - 3 tháng. Bên cạnh đó, tủ đông cũng có thiết kế ngăn làm mát để phục vụ tối đa nhu cầu bảo quản theo các thời gian sử dụng khác nhau của sản phẩm. Tuy nhiên, tính năng bảo quản của thiết bị này không được đa dạng, chỉ phù hợp với thực phẩm chưa qua chế biến.

Kho lạnh

Kho lạnh có công dụng giống như tủ lạnh nhưng diện tích lớn hơn rất nhiều, được lắp đặt và thiết kế với hệ thống dàn lạnh công nghiệp, thích hợp bảo quản các loại thực phẩm tươi sống, nông sản hay thuốc…Với đặc điểm này, bạn có thể bảo quản số lượng hàng hóa lớn, trong thời gian dài. Tuy nhiên, chi phí để lắp đặt kho lạnh tương đối lớn, bạn nên cân nhắc chi phí đầu tư và mức độ phù hợp của thiết bị bảo quản đối với quy mô cửa hàng của mình.

Trên đây là những cách giúp bạn giải quyết bài toán cho việc bảo quản trong kinh doanh thực phẩm sạch. Đừng quên ứng dụng phần mềm quản lý để quản lý sản phẩm, tồn kho hiệu quả hơn nhé!

Dùng thử miễn phí: Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch