1/ Máy in mã vạch

Máy in mã vạch là thiết bị phải sắm đầu tiên khi kinh doanh siêu thị. Máy in mã vạch được kết nối với máy tính để in mã vạch lên tem nhãn, sau đó dán lên sản phẩm. Thiết bị này có tác dụng phân biệt các loại hàng hóa trong cửa hàng với nhau, hỗ trợ rất tốt cho việc quản lý hàng hóa. Ngoài ra mã vạch còn có khả năng ngăn chặn sự trà trộn của hàng hóa bên ngoài vào cửa hàng. (Tránh trường hợp nhân viên mang hàng giả, hàng nhái vào cửa hàng).

2/ Máy đọc mã vạch

Máy đọc mã vạch là thiết bị thu nhận hình ảnh của mã vạch được in trên các bề mặt sản phẩm rồi chuyển thông tin chứa trong mã vạch đến máy tính hoặc các thiết bị cần thông tin này. Máy quét mã vạch giúp quá trình xuất nhập hàng, thiếp lập hóa đơn nhanh hơn, chính xác hơn. Trên thị thường có rất nhiều loại máy quét mã vạch khác nhau. Giá của mỗi máy quét mã vạch cũng không quá đắt đỏ.

3/ Máy in hóa đơn

Máy in hóa đơn dùng để in hóa đơn tính tiền cho khách hàng. Máy in hóa đơn thường xuất ra hai liên. Đây có thể nói là một ưu điểm. Bởi hóa đơn bán hàng vừa tồn tại ở file mềm và file cứng. Hiện tại có 2 loại máy in hóa đơn phổ biến. Đó là: máy in hóa đơn khổ giấy 58 mm và máy in hóa đơn khổ giấy 80 mm. Máy in hóa đơn có thể dùng được những loại giấy thường. Tuy nhiên in bằng giấy thường không hề tiết kiện hơn. Tính toán cẩn thận thì in bằng giấy thông thường đắt hơn ít nhất 1,5 lần.

>> Tham khảo: Tư vấn chọn mua máy in hóa đơn phù hợp cửa hàng

4/ Camera

Camera giúp bạn quản lý an ninh của siêu thị. Khi cửa hàng được trang bị camera, kẻ gian sẽ không giám “manh động”, bên cạnh đó nhân viên bán hàng cũng không dám thiếu trung thực. Nếu có những sự cố xảy ra thì việc điều tra cũng dễ dàng hơn. Bạn nên ưu tiên đặt camera tại quầy thu ngân, các điểm khuất trong siêu thị, các khu vực trưng bày hàng hóa đắt tiền.

5/ Phần mềm quản lý kinh doanh chuỗi

Phần mềm quản lý kinh doanh chuỗi thật sự là một điều không thể thiếu khi mở siêu thị. Phần mềm có thể tích hợp được với tất cả các thiết bị trên. Quan trọng hơn là phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp giảm bớt các thao tác thủ công, trùng lặp. Tức là phần mềm quản lý bán hàng có thể thay nhân viên làm việc, thay người quản lý quản lý nhân viên.

Trên đây là 5 thứ nhất định bạn phải đầu tư cho siêu thị. Bạn không thể bỏ qua bất cứ yếu tố nào nếu muốn hoạt động kinh doanh của siêu thị hiệu quả nhất, tối ưu nhất.

Liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn lựa chọn phần mềm quản lý kinh doanh chuỗi.

0939 551190