Quản lý nguyên vật liệu tốt sẽ góp phần không nhỏ tạo nên sự thành công trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Cùng phanmemsanxuat tìm hiểu qua vai trò quan trọng của công tác quản lý nguyên vật liệu và tìm ra phương pháp quản lý hiệu quả nhất nhé!

Tại sao phải quản lý tốt nguyên vật liệu trong sản xuất

Đảm bảo nguyên vật liệu đầy đủ, đồng bộ và cung cấp kịp thời: Một quá trình sản xuất muốn đạt được kết quả tốt nhất, cần có sự liên tục của nguồn nguyên vật liệu. Việc thiếu hụt nguyên vật liệu dù trong thời gian ngắn hay dài cũng sẽ gây ra thiệt hại đáng kể cho doanh nghiệp. Ngược lại, việc đảm bảo được nguồn nguyên vật liệu ổn định sẽ góp phần làm gia tăng năng suất lao động, gia tăng sản lượng, đáp ứng được yêu cầu ngày càng tăng của thị trường.

Đảm bảo sử dụng nguyên vật liệu hợp lí, tiết kiệm: Đây là cách để doanh nghiệp tối ưu chi phí, gia tăng được chất lượng sản phẩm với giá thành vừa phải, từ đó sẽ thu hút được lượng khách hàng lớn. Như vậy, chỉ với việc quản lý nguyên vật liệu hiệu quả, doanh thu của doanh nghiệp đã có thể tăng đáng kể, việc chiếm lĩnh thị trường và khả năng sinh lời vốn cũng được cải thiện đáng kể.

Đảm bảo công tác quản lý khác đạt hiệu quả cao: Các công tác quản lý khác sẽ được đưa vào quy trình một cách nề nếp hơn như quản lý nguồn lao động, quỹ lương, thiết bị, vốn…

Phương pháp quản lý nguyên vật liệu hiệu quả

Để quản lý nguyên vật liệu hiệu quả, nhiều nhà sản xuất đã tìm đến phần mềm quản lý sản xuất và đạt được những hiệu quả rõ rệt.

Cụ thể: Phần mềm quản lý cho doanh nghiệp sản xuất hỗ trợ việc chọn các tiêu chí cho công tác phân tích, tính toán nhu cầu nguyên vật liệu cũng như nhu cầu về sản xuất như đơn đặt hàng, lệnh sản xuất, các kế hoạch sản xuất và số lượng tồn kho tối thiểu. Hỗ trợ tính toán thời điểm và tự động hoạch định thời điểm đặt hàng dựa trên thời gian giao hàng của nhà cung cấp.

Tính nhu cầu nguyên vật liệu

Theo dõi sử dụng nguyên vật liệu

Theo dõi tiến độ sản xuất

Quản lý danh sách phiếu sản xuất

Báo cáo tình hình giao hàng

Quý doanh nghiệp cần tư vấn giải pháp phần mềm quản lý sản xuất theo yêu cầu, liên hệ với Mekong Soft gửi yêu cầu demo, chúng tôi sẽ mang đến cho doanh nghiệp bạn giải pháp phù hợp nhất. 

0939551190

Xem ngay:

PHẦN MỀM QUẢN LÝ SẢN XUẤT