Ngày nay, nhiều doanh nghiệp đã thấy được tầm quan trọng của việc phát triển ứng dụng bán hàng theo yêu cầu trong việc tiếp cận, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh.

Tuy nhiên, phát triển các app bán hàng theo yêu cầu, doanh nghiệp thường hay mắc phải những sai lầm sau. Cùng phanmemerp tìm hiểu để tránh những thiệt hại không đáng có nhé!

Thêm quá nhiều tính năng thừa

Không thể xác định các tính năng cụ thể và cần thiết cho app bán hàng theo yêu cầu chính là một sai lầm lớn mà hầu hết các nhà phát triển ứng dụng đều gặp phải. Bổ sung thêm nhiều tính năng luôn được xem như một ý tưởng tốt, nhưng điều này lại làm cho các công ty chạy ra khỏi đường ray mà họ đã định. Vì trên thực tế, thêm quá nhiều tính năng có thể là một lý do làm cho cách tạo app mobile của bạn trở nên cồng kềnh và kém hiệu quả.

Người dùng di động tìm kiếm một trải nghiệm nhanh chóng, tiện lợi và đơn giản. Nếu bị nhồi nhét rất nhiều tính năng, rất có thể là ứng dụng di động sẽ trở nên quá phức tạp đối với người dùng. Bên cạnh đó, đôi khi không phải tất cả mọi người đều đang sử dụng các phần cứng mới nhất, và việc thêm nhiều tính năng có thể làm cho ứng dụng của bạn chậm chạp trên các điện thoại và các máy tính bảng cũ.

Một lý do khác bạn nên tránh bổ sung quá nhiều tính năng là không gian hạn chế trên màn hình của người dùng. Bởi vì giao diện người dùng của bạn cần phải đơn giản và sạch sẽ. Thay vì nhồi nhét quá nhiều tính năng thì bạn hãy nên tập trung vào một vài chức năng cốt lõi của ứng dụng để đáp ứng người dùng của bạn.

Chưa tìm hiểu kỹ các nền tảng

IOS hay Android? Ứng dụng của bạn nên dành cho nền tảng nào? Theo thống kê, iOS có thể rất phổ biến ở Mỹ, nhưng Android thì lại thống trị trong phạm vi toàn cầu. Nhiều nhà phát triển sẽ chọn xây dựng ứng dụng cho iOS chỉ vì họ tin rằng việc kiếm tiền sẽ dễ dàng hơn. Mặc dù điều này có thể đúng, nhưng nó không phải là đúng với tất cả.

Phát triển ứng dụng sai hướng

Xây dựng quá trình phát triển ứng dụng mobile, bạn sẽ phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức: quyết định theo ứng dụng Native (ứng dụng gốc) hay ứng dụng Hybrid (ứng dụng lai).

Phát triển ứng dụng native có thể làm cho chi phí phát triển của bạn tăng lên nhiều hơn, nhưng bù lại chúng sẽ mang đến trải nghiệm người dùng tốt nhất. Với ứng dụng Hybrid, quá trình phát triển thường nhanh hơn và nó cũng có thể đảm bảo được những trải nghiệm tuyệt vời trên tất cả các nền tảng.

Bạn phải tự đặt câu hỏi và khảo sát nhiều hơn để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng phương pháp phát triển ứng dụng bằng cách tự đặt ra những câu hỏi sau đây:

> Ngân sách của bạn có gì?
> Khung thời gian của bạn là gì?
> Những tính năng nào trong hệ điều hành mà ứng dụng của bạn cần?
> Mức độ trải nghiệm người dùng như thế nào?

Không test ứng dụng

Nhiều nhà phát triển ứng dụng mobile đang chạy đua để hoàn tất ứng dụng và thường không dành nhiều thời gian để test trước khi cho ra mắt người dùng. Đây là lý do tại sao họ không tìm thấy những lỗ hổng mà có thể làm hỏng hoàn toàn ứng dụng của họ trong tương lai. Quản lý chất lượng trong quá trình phát triển và test ứng dụng là một trong những bước quan trọng nhất trong toàn bộ quá trình phát triển. Do đó, đánh giá độ hoàn thiện của mỗi chức năng là một quy trình bắt buộc cho đến khi bạn đạt được kết quả mong muốn.

Một thực hành phổ biến mà bạn đừng nên bỏ qua, là kiểm tra ứng dụng của bạn trên cơ sở hiệu suất. Nếu ứng dụng của bạn trông rất hấp dẫn nhưng không thể hoạt động hiệu quả trong nhiều trường hợp, người dùng cũng sẽ từ bỏ nó và chuyển sang sử dụng ứng dụng khác. Cách duy nhất để tránh điều này là luôn test hiệu suất và đưa nó vào quá trình phát triển của bạn càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, bạn cũng phải lên danh sách các hoạt động liên quan đến hiệu suất mà bạn muốn đạt được cũng như biết được mong muốn của bạn là gì. Biết KPI của bạn trước khi bạn bắt đầu test cũng rất quan trọng. Một ứng dụng hoạt động tốt sẽ xác định được KPI, ngoài ra khảo sát trải nghiệm người dùng cũng sẽ là một phần quan trọng của quá trình này.

Để phát triển ứng dụng mobile thành công, bạn phải tránh những sai lầm mà chúng tôi giới thiệu ở trên, suy nghĩ thật kỹ những quyết định đưa ra. Từ đó, app của bạn mới được người dùng đón nhận.

(Theo teraapp.net)

Quý doanh nghiệp có nhu cầu có thể tham khảo thêm tại đây: thiết kế app bán hàng theo yêu cầu

CAM KẾT:

ĐÚNG YÊU CẦU - THỎA MÃN HOẶC HOÀN TIỀN 100%

------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN PHẦN MỀM MEKONG

Tầng 03 Tòa nhà Indochina Park Tower, Số 4, Nguyễn Đình Chiểu, P.ĐaKao, Quận 1, HCM
VPĐD: L2-17 Phan Thị Ràng, phường An Hòa, TP. Rạch Giá, Kiên Giang
Hotline: 0939 551190 (Tư vấn) Hoặc 02973 868968 (Hỗ trợ)