Tại các công trình, nhân viên là chìa khóa quyết định sự an toàn, sự bền vững của công trình đó. Kể cả khi nguyên vật liệu, sản phẩm của doanh nghiệp có tốt đến cỡ nào, mà nhân viên không hiểu rõ hoặc thực hiện không đảm bảo quy trình, tay nghề kém thái độ làm việc không tốt thì công trình đó chắc chắn sẽ không đảm bảo được chất lượng. Bởi vậy, vai trò của người giám sát rất quan trọng trong việc đánh giá khả năng và chất lượng làm việc của nhân viên.

Bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý 4 yếu tố đánh giá và giám sát nhân viên công trình xây dựng hiệu quả, cùng tham khảo qua nhé!

  1. Thái độ làm việc

Thái độ làm việc của nhân viên làm việc tại công trình có ảnh hưởng lớn tới chất lượng và tiến độ thi công công trình. Việc chấp hành đúng giờ giấc của nhân viên công trình sẽ đảm bảo được tiến độ của công trình đó. Giám sát chặt chẽ giờ giấc đi và đến của nhân viên sẽ giúp đánh giá được thái độ làm việc của nhân viên đó, dễ dàng tính lương sao cho khách quan và công bằng giữa các cá nhân trong đội nhóm.

Bên cạnh đó, thái độ làm việc tích cực, tự giác cũng là yếu tố quan trọng trong việc đánh giá chất lượng trong quá trình làm việc. Một nhân viên có tính tự giác và thái độ làm việc tích cực sẽ giúp đảm bảo tiến độ công việc, tạo nên môi trường làm việc tích cực trong đội nhóm và khiến nhà quản lý không vất vả trong việc giám sát.

  1. Chất lượng tay nghề

Giám sát chất lượng nhân viên công trình, kịp thời phát hiện lỗi sai sẽ đảm bảo được chất lượng công trình, hạn chế tối đa sai sót và các chi phí phát sinh không mong muốn. Hãy nhớ, một nhân viên tay nghề yếu kém sẽ không đảm bảo được chất lượng công việc, có thể gây thiệt hại không nhỏ cho doanh nghiệp và mất nhiều thời gian giám sát của nhà quản lý. Để hạn chế những vấn đề không mong muốn, người quản lý cần đánh giá đúng chất lượng nhân viên bằng cách giám sát chặt chẽ hiệu quả làm việc của họ tránh những sai sót không đáng có để đưa ra quyết định sử dụng nhân sự đúng đắn nhất.  

  1. Hợp tác để hoàn thành nhiệm vụ

Các cá nhân trong đội nhóm muốn đạt hiệu quả cao nhất trong công việc nên có thái độ làm việc tốt, hợp tác giúp đỡ lẫn nhau cùng hoàn thành. Thông thường, công việc tại công trình sẽ phân cho từng đội nhóm, rất ít khi công việc giao cho từng cá nhân, vì vậy thái độ hợp tác rất quan trọng.

Một nhà quản lý tốt sẽ tạo ra động lực và môi trường làm việc đoàn kết, hợp tác giữa các thành viên, không gây chia rẽ, hiểu nhầm. Để làm được điều đó, người quản lý cần có sự công bằng giữa các thành viên, công bằng trong vấn đề giao việc, đánh giá năng lực và các chế độ cho nhân viên để tạo ra môi trường làm việc cạnh tranh lành mạnh và hợp tác để hoàn thành nhiệm vụ.

  1. Bao quát, báo cáo công việc

Việc báo cáo và khắc phục các vấn đề xảy ra tại công trường kịp thời rất quan trọng trong việc lắp đặt, thi công, bảo trì công trình, nó có thể ngăn chặn và hạn chế các vấn đề thiệt hại đáng tiếc xảy ra. Để làm được điều này, người quản lý cần bao quát được tình hình triển khai công việc ngoài công trường của nhân viên, kịp thời tiếp nhận, phát hiện và hỗ trợ sửa chữa, khắc phục các vấn đề đó. 

Phần mềm quản lý thi công xây dựng hiệu quả

Để đơn giản hoá công tác quản lý thi công xây dựng, nhiều nhà quản lý đã lựa chọn giải pháp phần mềm quản lý thi công thầu xây dựng Mekong Soft. Phần mềm là giải pháp hoàn hảo cho việc quản lý dự toán, tiến độ, công nhân viên công trình. 


Các tính năng trong module quản lý vật tư, nhân công

Thông tin hợp đồng nhân công (Bản web app)


Thiết lập nhân sự với nhiều thuộc tính quản lý chi tiết. Phần mềm giúp theo dõi nhân sự ứng, trả, thiết lập bảng lương, bảng chấm công, bảng tăng ca, bảng thanh toán tiền lương...


Giao diện bảng thanh toán tiền lương


Các tính năng trong module quản lý tiến độ


Thiết lập đầu việc cho công trình


Thiết lập bảng tiến độ

Còn rất nhiều tính năng tuyệt vời khác giúp bạn quản lý thi công xây dựng hiệu quả. Liên hệ với Mekong Soft để được dùng thử ngay! 

* Phần mềm quản lý thi công xây dựng được Mekong Soft viết trên nền tảng winform, web app. Phần mềm có thể chỉnh sửa theo yêu cầu doanh nghiệp! 

Đáp ứng đúng yêu cầu, Mekong Soft cam kết sẽ hoàn tiền 100% nếu không hài lòng!

Liên hệ chúng tôi qua số: 1900571232

Xem bản demo: Phần mềm quản lý thi công xây dựng