Báo cáo sản xuất là báo cáo chi tiết về tình hình chi phí phát sinh tại phân xưởng và kết quả hoàn thành nhằm cung cấp thông tin cho các cấp quản trị để từ đó có các quyết định thích hợp. Thực chất báo cáo sản xuất mô tả các hoạt động sản xuất nhằm đánh giá trách nhiệm của Quản đốc phân xưởng hay đội trưởng đội sản xuất.

Thông thường mỗi phân xưởng phải lập một báo cáo chi tiết chi phí sản xuất, sản phẩm hoàn thành, sản phẩm dở dang để cung cấp cho cấp quản trị cao hơn biết tình hình chi phí của phân xưởng mình. Báo cáo sản xuất có vai trò như các phiếu chi phí công việc trong việc tập hợp chi phí sản cuất và tính giá thành sản phẩm. Từ những thông tin trên các nhà quản trị biết được kết quả sản xuất của toàn doanh nghiệp để có căn cứ đưa ra quyết định sản xuất và tiêu thụ với một mức sản lượng thích hợp. Nó là một tài liệu chủ yếu của các phương pháp xác định chi phí công việc và quy trình sản xuất, có ý nghĩa quan trọng đối với nhà quản trị doanh nghiệp trong việc kiểm soát chi phí và đánh giá hoạt động sản xuất của từng phân xưởng. Đồng thời là nguồn thông tin quan trọng để xây dựng các định mức, dự toán chi phí cho các kỳ tiếp theo.

Phần mềm báo cáo sản xuất hiệu quả nhất

Phần mềm quản lý sản xuất Mekong Soft là giải pháp nhằm đáp ứng toàn diện nhu cầu quản trị, báo cáo sản xuất của doanh nghiệp. Hệ thống được xây dựng dựa trên quy trình khép kín từ khi thiết lập đơn hàng, nhu cầu sản xuất tiếp tới lập kế hoạch sản xuất, hoạch định và tính toán khả năng cung ứng nguyên vật liệu trong kho, khả năng thiết lập định mức nguyên vật liệu cho từng công đoạn sản xuất, tính giá thành, tỷ lệ khấu hao nguyên vật liệu cho tới việc theo dõi, giám sát, báo cáo tiến độ sản xuất của từng đơn hàng, từng công đoạn sản xuất…

Lập lệnh sản xuất, in tem sản xuất

Quét tiến độ sản xuất (dựa theo tem sản xuất)

Theo dõi tiến độ sản xuất

Theo dõi nguyên liệu sản xuất

Quý doanh nghiệp cần tư vấn giải pháp phần mềm báo cáo sản xuất, liên hệ với Mekong Soft gửi yêu cầu demo, chúng tôi sẽ mang đến cho doanh nghiệp bạn giải pháp phù hợp nhất.

0939551190

Xem ngay:

PHẦN MỀM QUẢN LÝ SẢN XUẤT