Hiện nay, nhiều doanh nghiệp sản xuất sắt thép inox vẫn quản lý rất thủ công, ghi chép thông qua sổ sách, excel. Việc này gây khó khăn cho người quản lý khi muốn xem xét tình trạng các mặt hàng còn hay hết, cũng như rất khó có thể thống kê nhanh chóng được doanh thu của cửa hàng theo ngày, theo tháng, theo quý…

Đặc biệt với ngành sản xuất sắt thép inox đòi hỏi phải quản lý chi tiết số liệu một cách chính xác, từ nguyên liệu đầu vào, thành phẩm, tồn kho...

Công nghệ là yếu tố đóng vai trò then chốt để tạo nên thế mạnh kinh tế của công ty sản xuất sắt thép inox. Đầu tư vào công nghệ sẽ làm giảm giá thành sản phẩm, từ đó hạ giá bán, tăng tính cạnh tranh về giá. Mặc khác, đầu tư vào công nghệ giúp công ty tái chế các nguyên vật liệu dư thừa thành các sản phẩm có giá trị kinh tế. Với vị thế của nhà sản xuất có chi phí thấp, một công ty có thể tính giá thành thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh mà vẫn duy trì được lợi nhuận. Như vậy, công ty nào có được vị thế này sẽ có được lợi nhuận vững chắc trong dài hạn.

Bên cạnh đầu tư vào công nghệ máy móc, nhiều doanh nghiệp sản xuất sắt thép inox đã bắt đầu chú trọng công nghệ hỗ trợ quản lý. Tiêu biểu chính là giải pháp phần mềm quản lý sản xuất cho doanh nghiệp sắt thép inox.

Phần mềm quản lý sản xuất sắt thép, inox

Tùy đặc thù từng doanh nghiệp sẽ có các yêu cầu khác nhau, nhưng về cơ bản thì yêu cầu của một phần mềm quản lý sản xuất sắt thép, inox bao gồm:

Quản lý hàng hóa: Phần mềm quản lý sản xuất sắt thép, inox giúp quản lý hàng hóa nhanh chóng, chính xác. Đáp ứng được yêu vầu về tính năng quy cách, đơn vị tính linh hoạt, để nhà quản lý dễ dàng quản lý hàng hóa một cách chi tiết và chính xác nhất.

Quản lý nhập – xuất – tồn kho: Phần mềm cần đáp ứng được yêu cầu để người dùng có thể xem lượng tồn kho nhanh chóng bất cứ lúc nào, xem lượng hàng bán ra, mua vào, chuyển kho… Xuất các báo cáo nhập xuất tồn kho nhanh chóng và đầy đủ.

Quản lý khách hàng/nhà cung cấp: Dễ dàng tìm kiếm các thông tin về khách hàng, xem công nợ theo từng khách hàng, xem lại các đơn hàng bán, đơn hàng mua, thông tin khách hàng/ nhà cung cấp…

Quản lý thu chi, tồn quỹ: Phần mềm quản lý sản xuất sắt thép, inox hỗ trợ quản lý thu chi một cách nhanh chóng và chi tiết. Các khoản thu chi sẽ dược thống kê chi tiết, giúp nhà quản lý dễ dàng kiểm soát được dòng tiền ra vào. Từ đó nhà quản trị có những quyết định kinh doanh một cách kịp thời, chính xác.

Quản lý công nợ: phần mềm hỗ trợ quản lý công nợ chi tiết, tùy chọn thời gian xem. Có thể xem theo ngày, tuần, tháng, quý. Năm… Xem theo từng khách hàng, nhà cung cấp, chi tiết công nợ các phiếu mua/bán, kê khai chi tiết cho khách hàng/ nhà cung cấp.

Xem, xuất, in báo cáo doanh thu, lợi nhuận đầy đủ, chi tiết: Phần mềm hỗ trợ xem báo cáo doanh thu lợi thuận theo thời gian tùy chọn. Xem theo khách hàng, hàng hóa, nhân viên…. Giúp nhà quản lý biết được hiệu quả của từng mặt hàng, hoặc hiệu suất làm việc, bán hàng của nhân viên. Từ đó đưa ra được những quyết định kinh doanh nhanh chóng, kịp thời và chính xác.

Modul lập kế hoạch sản xuất: giúp nhà quản lý thực hiện tạo các lệnh sản xuất dựa trên số liệu hàng hóa cần sản xuất. Chức năng này cho phép bộ phận lập kế hoạch sản xuất quản lý được thông tin kế hoạch sản xuất của Công ty. Hơn nữa còn được tích hợp với phân hệ họach định nhu cầu để tính toán nhu cầu nguyên vật liệu cung ứng cho việc sản xuất sắt thép inox.

Chức năng hoạch định nhu cầu nguyên vật liệu: hỗ trợ việc tính toán các yêu cầu về nguyên liệu dựa theo kế hoạch sản xuất. Trên cơ sở thông tin về kế hoạch sản xuất, phân tích năng lực và nguồn lực của hệ thống sản xuất. Đồng thời phần mềm tự động tính toán nhu cầu nguyên vật liệu để có các hành động như gửi yêu cầu mua nguyên vật liệu để thực hiện công tác mua nguyên vật liệu phục vụ sản xuất.

….

Và còn nhiều tính năng tuyệt vời khác của phần mềm quản lý sản xuất sắt thép inox.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn giải pháp tốt nhất: 0939551190