Hệ thống quản lý sản xuất của nhà máy là một hệ thống khép kín, luân chuyển dữ liệu, thành phẩm giữa các bộ phận liên quan trực tiếp và gián tiếp tham gia vào quy trình sản xuất kinh doanh của nhà máy.

Vai trò của hệ thống quản lý sản xuất:

+ Hoàn thành chức năng sản xuất, cung cấp sản phẩm cho khách hàng đúng số lượng với tiêu chuẩn chất lượng và thời gian phù hợp.

+ Tạo ra và duy trì lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp

+ Tạo ra tính linh hoạt cao trong đáp ứng liên tục nhu cầu của khách hàng về sản phẩm

+ Đảm bảo tính hiệu quả trong việc tạo ra các sản phẩm cung cấp cho khách hàng.

Ngày nay với sự bùng nổ của cách mạng 4.0, những giải pháp quản lý doanh nghiệp đang dần trở nên phổ biến và đóng vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Một trong số đó là hệ thống MES (Manufacturing Execution System) - đây là hệ thống điều khiển dành cho việc điều hành cũng như giám sát trong khi sản xuất tại một nhà máy.

Theo thống kê của Hiệp hội các giải pháp cho công ty sản xuất (MESA), việc áp dụng MES trong sản xuất đem lại những kết quả ấn tượng:

- Giảm 75% thời gian nhập dữ liệu sản phẩm trung bình.

- Giảm 61% thời gian làm việc với tài liệu, văn bản.

- Giảm 56% tổn thất do công việc giấy tờ.

- Giảm 45% thời gian chu trình sản xuất.

- Giảm 27% thời gian chờ hàng.

- Giảm 24% thời gian tái cấu trúc.

- Giảm 18% sai sót sản phẩm.

Những con số trên cho thấy lợi ích mà hệ thống quản lý sản xuất đem lại là vô cùng đáng kể.

Hiện nay, một số loại hệ thống sản xuất MES chỉ hỗ trợ một công đoạn trong quy trình sản xuất, số khác được thiết kế quản lý tổng thể quy trình nghiệp vụ của toàn bộ các phân xưởng (ERP sản xuất). Với việc tích hợp thành một hệ thống ERP hoàn chỉnh, giải pháp có thể đáp ứng tốt các yêu cầu sản xuất của doanh nghiệp như: quản lý sản xuất, quản lý chất lượng, quản lý vật liệu, quản lý thiết bị, báo cáo,... chỉ với một phần mềm.

Bạn quan tâm và tìm kiếm giải pháp cho hệ thống quản lý sản xuất hiệu quả? Liên hệ ngay với Mekong Soft để được tư vấn:

0939551190