Phần mềm quản lý thi công công trình là giải pháp quản lý toàn diện giúp quản lý tiến độ, chất lượng, dự toán xây dựng. Phần mềm mang lại những lợi ích to lớn cho nhà thầu cũng như chủ đầu tư. Cụ thể:

Đối với nhà thầu:

Phần mềm quản lý thi công công trình giúp nhà thầu quản lý được năng suất làm việc của các đội nhân công trong các lĩnh vực nhất định: về thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, chất lượng công việc, tiến độ công việc,… để có phương pháp phân bổ nhân lực đúng đắn, phù hợp với chất lượng và yêu cầu của mỗi công việc.

Nhà thầu có thể kiểm soát được chất lượng của các loại nguyên vật liệu qua hợp đồng mua bán, giá cả và chất lượng của mỗi loại nguyên vật liệu nhất định. Từ đó có sự đối sánh với chất lượng thực tế trong quá trình thi công, đưa ra những cách giải quyết hợp lý trong việc sử dụng nguyên vật liệu chất lượng cao.

Phần mềm quản lý thi công công trình hỗ trợ quản lý chi tiết định mức số lượng và chất lượng từng loại vật liệu cần thiết để sử dụng trong từng hạng mục, từng bộ phận của công trình xây dựng. Ví dụ: trong kho vật liệu có 100 bao cát, mỗi bao 10 cân, khi xuất khỏi kho 20 bao và 3 cân, phần mềm quản lý có thể lưu lại số bao cát còn trong kho là 79 bao và 7 cân cát.

Nhà thầu cũng có thể kiểm soát được chất lượng của từng loại máy móc qua hợp đồng mua bán được tổng hợp đầy đủ và cụ thể; kiểm định khả năng làm việc của nó trong thực tế để có định hướng sử dụng các loại máy móc, thiết bị phù hợp hơn trong quá trình thi công.

Bằng việc sử dụng phần mềm quản lý thi công công trình, nhà thầu có thể kiểm soát bao quát tất cả các hạng mục, lĩnh vực qua các danh mục cụ thể.

Đối với chủ đầu tư:

Thông qua phần mềm quản lý thi công công trình xây dựng, chủ đầu tư có thể kiểm soát được chất lượng, tiến độ của công trình do mình đầu tư qua các báo cáo, hợp đồng xây dựng của nhà thầu.

Nắm rõ được chất lượng, tiến độ của công trình xây dựng sẽ giúp chủ đầu tư sử dụng đồng vốn của mình hợp lý. Giữa chủ đầu tư với nhà thầu có sự hiểu biết, kiểm soát, tạo ra lòng tin lẫn nhau, góp phần hợp tác lâu dài.

Một số giao diện trong phần mềm quản lý thi công công trình Mekong Soft


Các tính năng trong module thiết lập ban đầu


Các tính năng trong module phương án kinh tế - thầu phụ


Thiết lập phương án kinh tế


Theo dõi phương án kinh tế


Các tính năng trong module quản lý máy móc, thiết bị thuê


Các tính năng trong module quản lý vật tư, nhân công


Các tính năng trong module quản lý tiến độ


Các tính năng trong module báo cáo thống kê

Quý doanh nghiệp quan tâm giải pháp phần mềm quản lý thi công công trình, liên hệ Mekong Soft để được tư vấn: 0939551190