Kính xây dựng đúng như tên gọi là sản phẩm kính được làm từ thủy tinh dạng tấm và được sử dụng trong xây dựng. Kính xây dựng thường có chiều dày nhỏ hơn rất nhiều so với chiều dài và chiều rộng, được sản xuất theo nhiều công nghệ khác nhau.

Trong xây dựng người ta thường hay sử dụng các loại kính như kính chịu lực, kính thủy lực, kính cường lực… Trong bài viết này, phanmemsanxuat sẽ cung cấp cho bạn một số nguyên tắc tháo và vận chuyển kính xây dựng an toàn. Cùng tham khảo nhé!

Nguyên tắc thảo và khiêng kính xây dựng

- Phải tháo cửa kính đầu tiên

- Góc của miếng kính là điểm yếu nhất của nó vì vậy không chống góc xuống đất

- Chuẩn bị vải hoặc tấm bìa dày kê xuống đất rồi mới dựng kính lên và đặt vào điểm tiếp xúc của kính với nơi dựa kính

- Nên mang bao tay hoặc đảm bảo rằng tay khô ráo mới được khiêng kính

- Đảm bảo đủ số lượng người cùng khiêng kính

Lưu ý khi vận chuyển kính xây dựng

- Phun vào giữa hai tấm kính một ít nước. Tác dụng của lực kết dính và sức căng bề mặt của kính sẽ khiến các tấm kính dính chặt vào nhau, không xê xích được nữa. Như vậy, khi vận chuyển sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

- Cửa kính cần phải được bọc lại bằng các lớp giấy báo hoặc các miếng carton dán băng lại. Sau đó bọc tiếp thêm một lớp núi nilon hay màng bọc bong bóng để tránh va đập ở bên ngoài.

- Vì các góc cạnh của cửa kinh khá sắc nên bạn phải dùng vải mềm bọc kín các đầu, dán thật chặt bằng miếng bìa carton, hoặc sử dụng các đầu bọc góc bằng xốp để đảm an toàn khi di chuyển.

- Kính xây dựng hay kính cường lực cần được vận chuyển bằng xe tải riêng. Không nên xếp chung kính với các đồ vật khác như đồ điện tử, điện lạnh, đồ gỗ,…

- Trong quá trình di chuyển phải buộc chắc cửa kính vào xe hoặc cài chúng lên những thanh giữ trên xe vì quá trình vận chuyển có thể gặp những đoạn đường gập ghềnh khiến xe bị rung lắc mạnh.

Phần mềm quản lý sản xuất kinh doanh kính xây dựng

Phần mềm quản lý sản xuất, kinh doanh kính xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu chuyên cho kinh doanh ngành kính. Hệ thống được xây dựng dựa theo nhu cầu trực tiếp, từ khi nhập phôi kính, quản lý đơn hàng, cường lực, đục lỗ, mài cạnh, cắt, khoét. Tối ưu cắt, quản lý tồn kho nguyên liệu, quản lý công nợ, nhân viên.

Xem ngay giao diện và tải bản dùng thử tại đây: phần mềm sản xuất kính xây dựng