Tiến độ dự án phụ thuộc khá nhiều vào độ sẵn sàng của vật tư thi công. Lên kế hoạch nhập mua vật tư sao cho đủ sát với mỗi công trình luôn là bài toán khó của các nhà thầu.

Để làm tốt điều này nhà quản lý nên xây dựng cho mình một quy chuẩn trong hoạt động theo dõi, quản lý vật tư thi công.

Lên kế hoạch vật tư: Lên kế hoạch mua vật tư giúp người quản lý chủ động về ngân sách, bố trí kho bãi, nguồn lực,… Quá trình yêu cầu vật tư không dễ như tuyển nhân công, bởi nhất là các vật tư nhập khẩu liên quan đến việc sản xuất, vận chuyển, thường thì sẽ phải dao động từ 3 tuần trở lên tính từ lúc chốt hàng.

Định mức vật tư quy định cho từng hạng mục: Định mức vật tư cho hạng mục là cơ sở để doanh nghiệp lập dự toán chi phí, đồng thời kiểm soát chặt chẽ số nguyên vật liệu đang có, loại bỏ tình trạng hao hụt vật tư, hoặc tránh tình trạng thiếu vật tư trong quá trình thi công. Định mức vật tư còn giúp cho nhà quản lý kiểm soát được số lượng, nếu trong quá trình thi công phát sinh thêm vấn đề mới có thể đề xuất thêm vật tư mà không làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Theo dõi tình trạng sử dụng vật tư: Theo dõi tình trạng sử dụng vật tư để đảm số lượng nguyên vật liệu đang trong định mức quy định, tính tạo được độ hao hụt và khả năng sẵn có của vật tư trong kho tránh trường hợp tiến độ thi công bị ảnh hưởng do thiếu nguyên liệu thi công.

Phần mềm quản lý vật tư thi công xây dựng hiệu quả

Phần mềm quản lý thi công thầu xây dựng của Mekong Soft với tính năng quản lý vật tư sẽ là giải pháp quản lý hoàn hảo dành cho bạn.

Module quản lý vật tư

Quản lý danh sách vật tư

Tạo phiếu xuất vật tư

Báo cáo xuất nhập vật tư công trình

Còn nhiều tính năng tuyệt vời khác hỗ trợ công tác quản lý thi công xây dựng, liên hệ ngay Mekong Soft để được tư vấn và demo sản phẩm:

0939551190

Phần mềm quản lý thi công xây dựng